Sunday, October 5, 2008

Lại khăn gói về Việt nam

Quyết định về Việt nam vào thời điểm này kể ra là hơi bị "liều" đấy. Vì mama đang ở vào giai đoạn quan trọng nhất- viết luận văn. Mặc dù cũng đã xác định được là sẽ viết cái gì rồi, nhưng vấn đề là viết như thế nào, viết có ra cái gì không. Số liệu, sách vở nhiều lúc cứ thấy rối như mớ bòng bong, chẳng biết phải bắt đầu từ đâu nữa. Nhiều thông tin cần thiết đến bây giờ mới tìm ra nên có vắt chân lên cổ mà đọc, mà tổng hợp lại bây giờ thì có khi cũng chả kịp. Nhưng thôi, than phiền nhiều khéo ông bà và mọi người ở nhà lại lo lắng. Làm được đến đâu hay đến đấy.

Lần này về Việt nam là để cho cháu Kiên và cháu Khanh được gặp ông bà nội ngoại và mọi người. Ông bà ngoại thì hầu như hôm nào cũng nhìn cháu qua webcam nhưng ông bà vẫn nhớ cháu lắm, muốn được bế cháu đi chơi cơ. Về nhà thì không sao nhưng đến lúc lại phải chia tay ông bà ở sân bay thì cũng buồn lắm. Ông bà đón cháu về chơi nhưng cũng phải chuẩn bị tinh thần nhé.

Rồi về Việt nam lần này cũng một phần quan trọng là vì dì Thu đấy nhé. Dì và chú J sẽ ra mắt mọi người ở Việt nam nên cả nhà mình cũng nên có mặt. Mà cũng chỉ gặp nhau được có 2, 3 ngày rồi lại phải chia tay. Ở xa là khổ thế đấy. Nhưng thôi, gặp được nhau là tốt rồi.

Về Việt nam lần này cũng là để cho papa "xả hơi" sau mấy năm vừa đi học vừa nuôi con nuôi vợ nhỉ. Papa thì xả hơi trong lúc mama phải vắt chân lên cổ mà chạy, chắc phải đóng cửa mấy tháng mà "tu luyện" quá.

Chia tay Kyoto trong lúc thời tiết chuyển mùa. Có những hôm se lạnh phải khoác thêm cái áo khoác. Nên nhiều lúc cũng thấy nao lòng.

Còn bao nhiêu việc trước giờ lên đường. Hẹn gặp lại ông bà và cả nhà trong vài ngày nữa nhé.

No comments: