Tuesday, October 28, 2008

Nhà cũ

Không ngờ là còn có dịp quay lại nhà cũ, chỉ đúng 1 ngày trước khi giao chìa khoá nhà cho chủ mới. Thực ra mama đã nói lời chia tay với ngôi nhà từ cách đây nhiều tháng rồi nên bây giờ, khi có dịp quay lại thì không còn cảm giác tiếc nuối nữa, mặc dù vẫn không thể tránh khỏi sự hồi tưởng về những ngày đã qua và nỗi buồn của sự chấp nhận.

Bức ảnh nếu nhìn qua thì tưởng là thơ mộng nhưng nhìn gần thì hoá ra là nước của con sông Tô lịch ngay trước nhà, đen ngòm và mùi chẳng có gì là dễ chịu mỗi khi trời mưa.
Hai bố con ngồi chơi trên vỉa hè ngay cạnh bờ sông. Có cái ghế của bác hàng xóm cho mượn. Nhớ ngày xưa khi mới chuyển nhà về đây, con đường này mới chỉ là đường làng, chưa có hàng quán gì. Thế mà bây giờ đường thì làm đẹp, xe cộ chạy qua ầm ầm, quán xá đủ cả, từ quán nước, rửa xe, cafe internet, cơm bụi, văn phòng phẩm,...chả thiếu gì. Cái chỗ này trước cũng có quán nước nhưng chắc bị dẹp rồi.
Nhà không có ai ở nên bụi bám khắp nơi. Phòng chả còn đồ đạc nhưng vẫn hình dung được cái gì trước đây kê ở chỗ nào. Thôi, nếu kể nhiều lại sợ làm ông bà và các dì buồn và nhớ thêm.
Chép có cái kiểu giơ 2 ngón tay lên rất điệu, chả biết học của ai. Hai bố con làm trò trông buồn cười chưa.
Mama cũng phải chụp để còn giữ làm kỷ niệm chứ. Mọi thứ sẽ còn trở lại, trong ký ức!

No comments: