Saturday, October 4, 2008

Ngày hội thể thao 27-9-2008

Tháng 10 ở Nhật có ngày tai-iku no hi (ngày thể dục thể thao) nên khắp nơi đều tổ chức undokai (lễ hội thể thao). Nhà trẻ của 2 anh em cũng vậy. Chép đi nhà trẻ đã mấy năm rồi nhưng năm nay mới lần đầu tiên được tham gia undokai, vì những năm trước cứ đúng dịp này được nghỉ hè là Chép được về Việt nam chơi, năm ngoái thì đang ở chỗ dì Thu nên chưa được tham gia lần nào. Năm nay cả nhà cũng có kế hoạch về VN nhưng mama phải lùi lại để Chép được dự ngày hội thể thao này rồi mới về.
Năm nay undokai được tổ chức vào thứ 7 ngày 27/9. May mà trời hôm đấy nắng đẹp chứ nếu mưa thì sẽ phải lùi sang ngày khác.
8h30 là phải có mặt ở nhà trẻ. Nhưng hôm trước vừa mới chuyển đến nhà mới, mọi thứ vẫn chưa ra đâu vào đâu, bố mẹ lại dọn dẹp mệt quá nên sáng hôm undokai thì 8h mới dậy. Ăn uống rồi chuẩn bị các thứ xong thì mama phải đưa anh Chép đến nhà trẻ bằng xe đạp trước cho kịp giờ. còn papa và em Khanh đi bộ sau. Lúc em Khanh đến nơi thì cũng vừa kịp lúc lớp của Khanh chuẩn bị ra sân. Các bạn thì ngồi xe nhưng riêng Khanh chưa ngồi được nên được cô bế. Anh Chép thì cũng cùng với các bạn tập trung ở hàng ghế dành riêng cho các lớp.
Tiếc là cái máy quay phim vừa quay được hết màn khai mạc thì hết băng, không quay được nữa. Chỉ chụp được mỗi ảnh thôi.

Đây là cổng trang trí ở bên ngoài vào. Ảnh này chụp lúc kết thúc undokai rồi nên mẹ bế Chép-kun cho Chép-kun nghỉ ngơi 1 tí cho đỡ mệt nhé.
IMG_96031
Đây là Chép cùng với các bạn lúc ra sân chuẩn bị biểu diễn. Trông cái mặt ngơ ngác, nhiều lúc cứ thừ ra. Lúc sau nhìn thấy bố mẹ ở bên ngoài thì cái mặt mới dãn ra 1 tí.
IMG_9530
Sau màn khai mạc là đến tiết mục của lớp komomo, lớp em Khanh, lớp bé nhất của nhà trẻ. "Màn biểu diễn" này thì bố mẹ sẽ bế con mình rồi khi cô đọc tên bé và nói một chút về đặc điểm của từng bé thì bố mẹ sẽ bế con đứng lên quay 1 vòng, cứ như người mẫu ấy. Khanh được bế rồi quay thế thích lắm, cười tít. Mà mama cũng quên mất là cô giáo nói gì về Khanh lúc đấy rồi, đầu óc bây giờ đãng trí thật.
IMG_9540
Tiếp theo là tiết mục chạy của lớp anh Chép. Nhóm chạy của anh Chép còn có Masayo-chan, Riku-chan và 1 bạn nữa nhưng cô vừa hô xuất phát là Chép cắm đầu cắm cổ chạy ngay, trong khi các bạn vẫn chưa chạy. Thế là Chép về nhất. Nhưng lẽ ra chạy sang bên kia thì sẽ ôm lấy cô Ishii đang đưa tay ra đón, nhưng Chép thì chẳng chạy về phía cô mà chạy luôn về chỗ các bạn đang xếp hàng ngồi ở đằng đấy. Mọi khi Chép vẫn yêu cô Ishii lắm cơ mà. Hay là tại con căng thẳng vì đông người nên Chép quên mất. Khổ thân cô Ishii dang tay ra đón mà chả được.
IMG_9560

IMG_95631
Mama lại tiếp tục cùng Chép ra biểu diễn thêm 1 tiết mục nữa. Tiết mục này giống như là 1 kiểu tập thể dục theo lời bài hát. Cũng ngộ nghĩnh lắm. Nhưng Chép lúc đầu mới ra sân thì giơ 2 ngón tay hình chữ V ra vẻ hăng hái lắm nhưng ra đến giữa sân, nhìn thấy papa ở bên ngoài thì lại đòi chạy ra với papa, thế là mọi người đã bắt đầu rồi mà Chép cứ kéo tay mama ra ngoài. Đến lúc mama với Chép bắt đầu được thi mama cũng chẳng nhớ là đang đến đoạn nào rồi, cứ loạn hết cả lên.
IMG_95801
Trong lúc đấy thì em Khanh đã được các cô đưa về lớp cho ăn bữa trưa rồi. Mama và papa thì phải ở lại để còn tham gia với anh Chép mà.
IMG_96071
Sau buổi biểu diễn thì anh Chép cũng về lớp để ăn bữa trưa. Hôm nay có món cơm cari. Chép ăn hết 1 bát lại còn xin cô thêm bát nữa. Con trai hôm nay ăn nhiều thế làm mama ngạc nhiên quá. Chắc tại ngày hôm nay tiêu hao nhiều năng lượng, con nhỉ.
IMG_96121

No comments: