Friday, January 23, 2009

Sinh nhật 1 tuổi của em Khanh

Khanh-chan, cả nhà chúc mừng sinh nhật 1 tuổi của con yêu. Hôm nay ở lớp các cô và các bạn cũng tổ chức tanyobi cho con nhỉ. Thấy cô bảo là từ sáng con đã rất phấn khích rồi, chắc con biết hôm nay là sinh nhật của con mà. Nhưng mà ở nhà trẻ thì chỉ có bánh cake và nến tượng trưng thôi, con chả ăn được. Con là cứ phải cái gì ăn được cơ. Nhìn thấy đồ ăn một cái là vận động nhanh hẳn lên, mặt mũi tươi tỉnh hẳn lên. Mama cứ đùa là sao con giống dì Hương thế: đầu to và tham ăn. Sau này khéo 2 dì cháu lại chứ tranh nhau ăn ấy chứ nhỉ.
Hôm nay mama làm tặng con 1 cái bánh cake nho nhỏ. Bánh cake thì ngọt lắm nên chắc con chỉ ăn được quả dâu tây thôi. Mama làm thêm mấy bát zeri dâu và cherry cho anh Chép nữa, chắc là anh Chép sẽ thích.
Bữa tối nay có món hamburger thịt bò cho cả 2 anh em. Em Khanh thì ăn nhiệt tình lắm, nhưng anh Chép thì phải bón cho từng thìa, mà cứ ngúng ngoẩy đòi ăn xúc xích ở trong tủ lạnh. Mama bón mãi cho anh Chép chẳng hết bát cơm nên đành phải đi rán thêm xúc xích. Ăn tối xong vẫn chưa được lấy bánh cake ra ngay vì còn phải đợi papa đến 8h30 mới về. Anh Chép đã phát hiện ra cái bánh cake để trên cao nên cứ tí lại đòi lấy xuống. Còn em Khanh trong lúc chờ đợi cũng phải chén thêm 2 hộp sữa chua.
Papa vừa mở cửa vào là anh Chép nói ngay "papa ăn bánh kê-ki đi". Vừa để cái bánh ra bàn là anh Chép đã xông đến định nhón quả dâu, rồi em Khanh cũng bám lấy cái bàn để với bánh. Mama phải giữ cả 2 anh em không cho động vào bánh để papa còn đi tìm nến. Nhưng tìm mãi chả thấy đâu, chán thế, đành phải bắt đầu mà không có nến. Vì em Khanh muốn ăn lắm rồi. Đến chụp ảnh cũng chẳng chụp được nghiêm chỉnh, vì nhoáng 1 cái là hai anh em bốc mấy quả dâu ăn luôn. Em Khanh thì 2 tay 2 quả to đùng, cho vào mồm luôn cả 1 quả, mama sợ con nghẹn phải móc mãi mới ra rồi bón cho từng miếng. Anh Chép cũng ăn nhanh chả kém, nhoáng một cái là 2 anh em ăn hết cả dâu trên bánh và dâu thừa trong khay. Bánh cake thì nhoe nhoét kem, phần cho bố mẹ.
Đến tiết mục zeri đem ở trong tủ lạnh ra. Mama đang định bầy mấy quả cherry lên để chụp ảnh thì anh Chép cứ đòi lấy ăn. Bầy 3 quả thì đến lúc giơ máy ảnh lên là chỉ còn 1 quả, chả chụp được đẹp. 2 anh em ăn cứ nháo nhào cả lên. Em Khanh ăn bao nhiêu dâu tây, nước dâu chảy bẩn hết cả áo mới vừa thay. Anh Chép có dĩa cũng chẳng chịu cầm, cái gì cũng bốc tay bẩn hết cả.


Em Khanh đang chồm đến cái bánh đây này. Mama phải giữ em thật chặt để cho papa còn chụp ảnh trước khi em cướp được quả dâu tây.

Trông con gái như bà cụ non ấy nhỉ. Thích vịn đứng lên để chơi lắm, nhưng ở nhà chỉ có cái đồ chơi này là hơi cao 1 tí để em vịn, nhưng cứ phải gù gù lưng ấy.

Đây là lời chúc của mama nhân dịp Sinh nhật 1 tuổi của con gái (còn papa chúc thế nào thì kệ papa)

Đứng lên nào con gái
Hãy tự mình bước đi
Đi rồi con sẽ thấy
Phía trước có bao điều...

Khi con còn thơ bé
Mẹ dắt từng bước con
Nếu chẳng may vấp ngã
Mẹ nâng dậy, con yêu.

Sau này con khôn lớn
Vững bước trên đường đời
Có ngã cũng đừng sợ
Tự đứng dậy nhé con.

Mẹ dù không cạnh bên
Vẫn dõi theo con đấy
Con gái đi vững bước
Mẹ mỉm cười phía sau.

CHÚC CON GÁI MAU BIẾT ĐI CON NHÉ!

2 comments:

Huong-Giang Pham said...

Chúc mừng em Khanh tròn 1 tuổi nhé! Sang tuổi mới em sẽ lớn nhanh hơn, làm được nhiều điều mới mẻ cho bố mẹ vui!

Anonymous said...

Chuc mung Sinh nhat em Khanh nhe. Chuc em hay an, chong lon va som chay nhay tung tang.