Saturday, March 22, 2008

22/3/2008 - Em Khanh tròn 2 tháng

Hôm nay là đúng 2 tháng kể từ ngày em Khanh chui ra khỏi bụng mẹ nhỉ. Sao lúc nào cũng thấy thời gian trôi đi nhanh thế không biết. Để mẹ xem em Khanh đã lớn thế nào rồi nào.

Ăn uống: em Khanh ăn khá tốt (trộm vía) và tốt hơn anh Chép ngày xưa rất nhiều. Từ tháng thứ 2 trở đi em uống 160cc sữa mỗi lần, mỗi ngày 5 lần, ngoài ra là ti me, nhưng ti mẹ thì không đáng kể, coi như là "khai vị" hay "tráng miệng" thôi, hihi. Từ tháng sau em đi nhà trẻ thì mẹ sẽ còn cho em ti ít hơn, không khéo là mẹ hết sữa mất. Nhưng em có vẻ "mê" sữa bột lắm. Chả bù cho anh Chép ngày xưa, cứ nhét bình vào là lấy lưỡi đẩy ra không chịu bú. Hồi đấy bà ngoại và cả nhà đến mệt với việc cho anh Chép bú bình, vì anh Chép chỉ thích bú mẹ thôi. Nhưng em Khanh thì ngược lại hẳn, cho em bú bình rất dễ, mà có hôm vừa ăn được 2 tiếng em đã lại khóc đòi ăn tiếp, làm mẹ chỉ sợ con ăn nhiều quá béo phì thì xấu con gái của mẹ lắm.

Giấc ngủ: em Khanh có đặc điểm là trước khi ngủ phải khóc 1 tí, kiểu như là gắt ngủ ấy, nhưng em cũng khóc ít thôi rồi tự ngủ. Tháng thứ 2 em Khanh đã ngủ từ 10h tối đến 6h-7h sáng mà không phải dậy ăn đêm. Em Khanh ngủ được thế nên mẹ cũng không bị mất ngủ, em Khanh thương mẹ quá mà.

Từ tháng thứ 2 em Khanh cũng thức ngày nhiều hơn, và phản xạ rõ hơn với tiếng động, tiếng bố mẹ nói và đồ chơi. Em đã biết nhìn đồ chơi và lấy tay chạm đến đồ chơi, đôi mắt mở to và nhoẻn miệng cười. Mỗi khi mẹ nói chuyện với em, em thích lắm, rồi "a gừ, a gừ" nữa. Mẹ thích nhìn em cười và thích nghe em "a gừ a gừ" như thế lắm.

Khoản unchi thì em cũng giỏi hơn anh Chép nữa. Hồi đấy anh Chép hay bị khó đi ngoài, phải chọc mới đi được. Nhưng em Khanh thì hầu như hôm nào cũng unchi 1 lần, papa mới chỉ phải chọc cho em khoảng 2 lần thôi. Mà cứ ti mẹ nhiều là em lại khó đi ngoài. Chắc là tại sữa mẹ không tốt con nhỉ.

Mama đã làm xong các thủ tục để tháng sau em Khanh đi nhà trẻ cùng anh Chép rồi. Em Khanh còn bé thế này mà đã phải đi học, thương con gái của mẹ lắm. Nhưng lớp của con cũng có nhiều bạn bằng tháng tuổi con đấy, chắc sẽ vui lắm con nhỉ. Cả nhà mình cùng cố gắng nhé.

1 comment:

Keng&Be said...

Oi trom via, Mai Khanh dang yeu qua, an ngu deu ne nep nhi, ko biet be Khanh nhom mau gi ha Giang. Ca nha to nhom mau AB day, hehe.
Blog nha minh sinh dong qua, nghe me Giang ke chuyen phan nao hinh dung duoc cuoc song ben Nhat. Phuc Giang that day, hai nhoc roi, lai viec hoc nua, the ma van sap xep duoc tron tru.
Take care nhe.