Thursday, March 6, 2008

Em Khanh 6 tuần tuổi

Hôm nay em Khanh tròn 6 tuần tuổi rồi đấy. 6 tuần hai mẹ con loanh quanh với nhau ở nhà, thế mà cũng thấy thời gian trôi nhanh vèo vèo. Suốt 6 tuần, ngoại trừ những lần đi khám ở bệnh viện, thì em Khanh cũng chưa được cho ra ngoài chơi lần nào, vì trời cứ lạnh, gió và tuyết suốt. Để đợi hôm nào nắng ấm thì cả 2 anh em ra ngoài chơi nhé. Mà tháng sau là mùa sakura rồi, 2 anh em tha hồ mà đi ngắm hoa, đẹp lắm.
6 tuần tuổi, em Khanh ăn cũng nhiều hơn, mỗi lần uống phải 1 bình sữa 140cc. Còn sữa của mẹ chỉ đủ làm "món khai vị" cho em thôi.
6 tuần tuổi, em Khanh đã ngủ được một mạch từ 10h tối đến 6h sáng rồi. Em thương mẹ không muốn mẹ phải thức đêm đấy mà. Về khoản này thì anh Chép thua em rồi đấy nhé. Phải đến tháng thứ 3 anh Chép mới ngủ cả đêm mà.
Em Khanh cũng ít bị sặc sữa hơn rồi. Thời gian đầu, em bú sữa hay mút nhanh mà chưa kịp nuốt nên hay bị ho và sặc sữa. Nhưng bây giờ đỡ hơn rồi. Con gái thì phải ăn uống từ từ chứ con.
Chàm sữa trên mặt em Khanh cũng đỡ nhiều rồi. Về nhà được khoảng gần 3 tuần thì mặt em nổi những mụn đỏ, hình như ở Việt nam gọi là chàm sữa thì phải. Đi khám 1 tháng, được bác sĩ cho thuốc để bôi, nhưng cũng không đỡ ngay. Có hôm mụn mọc khắp mặt, da bì bì, rồi mụn còn lan xuống cổ. Nhưng bây giờ da mặt em đỡ nhiều rồi, trông có vẻ trắng trắng ra rồi. Hình như em Khanh có nước da khác với anh Chép thì phải.
Em Khanh cũng biết ê a hóng chuyện rồi, còn cười rất tươi khi nghe bố mẹ nói chuyện nữa

Đây là đoạn băng video ghi lúc em Khanh được 1 tháng 4 ngày tuổi

1 comment:

Anonymous said...

trom via em Khanh duoc net an net ngu ngoan qua. Hon ca anh Rum bay gio gan 1 tuoi ruoi roi day nay. Dem nao anh cung day khoc vai lan:-(