Friday, March 14, 2008

Nickname nào cho em Khanh?

Anh Chép thơm má em Khanh này!

Em Khanh gần tròn 2 tháng rồi mà cả nhà vẫn chưa quyết định được nickname cho em. Ai đến nhà cũng hỏi thế tên ở nhà của em là gì, mà bố mẹ vẫn chưa trả lời được.
Quá trình chọn tên cho em bắt đầu từ trước khi sinh em cơ. Đầu tiên là bố mẹ "giao nhiệm vụ" chọn tên cho dì Thu và chú Jerome (ưu tiên chú và dì nhất còn gì). Rồi chú J nghĩ ra cái tên ti-bu, tiếng Pháp có nghĩa là "một mẩu nhỏ". Nghe thì rất dễ thương, nhưng chẳng hiểu sao mẹ cứ thấy cái tên này nó nam tính thế nào ấy, hợp với con trai hơn. Papa thì bảo "nghe nó cứ giống giống Ti-tu, tên cái thằng con ông thị trưởng ở chỗ dì Thu ấy", buồn cười quá. Mà gọi là "một mẩu nhỏ" nhỡ về sau con gái lại bé xíu thì chết. Cái tên Ti-bu thế là không được duyệt. Chả biết chú J có buồn không nhỉ, hìhì.
Cái tên thứ 2 là do dì Francoise nghĩ ra. Sau khi biết bố mẹ Chép đang chọn nick cho Khanh, dì Francoise đã nghĩ ra 1 loạt tên Mailys (tên 1 loài hoa), Maissa, Maeva, Mina. Toàn những cái tên rất đẹp, đọc lên nghe rất du dương. Trong những cái tên này, mẹ ưng nhất cái tên Mina. Nhưng mẹ vẫn ngần ngừ chưa quyết định vì thấy nó không có vẻ gì thân quen cả, và sợ ông bà nội ngoại của Khanh khó đọc nữa. Thế là cái tên Mina vẫn nằm trong danh sách "dự bị".
Papa thì lại muốn gọi em Mai Khanh là "kobuta", trong tiếng Nhật có nghĩa là "con lợn con". Papa bảo tại vì em Mai Khanh ăn nhiều, ăn như heo ấy, hehe. Nhưng mẹ thì không chịu gọi con gái là buta đâu, chả đẹp gì cả. Sau này bạn trai con đến nhà lại thấy bố mẹ gọi là ỉn như thế thì chán lắm.
Bạn của mẹ thì bảo, anh tên là Chép rồi thì tên của em cũng đặt "loanh quanh" đâu đấy. Nhưng loanh quanh là cái gì, chả hiểu.
Mẹ nhìn con gái mà chưa nghĩ ra được cái tên nào thực sự hợp với con cả. Nên cứ gọi con là Khanh đã. Vụ nickname này phải cần có thêm thời gian con nhỉ. Hay là tại mẹ khó tính quá?!

No comments: