Saturday, March 15, 2008

9 tháng trong bụng mẹ

Anh Chép sinh sớm 10 ngày còn em Khanh chui ra sớm có đúng 1 ngày thôi. Thời gian ở trong bụng mẹ của em Khanh như thế là cũng nhiều hơn anh Chép. Nhưng ngoài ra thời gian 9 tháng ở trong bụng mẹ của 2 anh em cũng rất khác nhau. Đúng là mang thai và sinh con dù đã trải qua, nhưng mỗi lần một khác. Mẹ ghi lại ra đây những điểm khác nhau suốt 9 tháng của 2 anh em nhé. 9 tháng đầu tiên đã khác nhau như thế này thì chắc tính tình của 2 anh em cũng không giống nhau đâu nhỉ.

Sức khoẻ của mẹ

Anh Chép

Em Khanh

Ốm nghén

Mẹ hầu như không ốm nghén, chỉ cảm thấy mệt trong 3 tháng đầu, suốt 9 tháng cho đến lúc sinh cũng không cảm thấy buồn nôn, chỉ nôn khan đúng 1 lần lúc nửa đêm do đói quá.

Mẹ nghén kinh khủng, suốt hơn 3 tháng đầu nôn liên tục, có ngày nôn đến 3 lần. Đói quá cũng buồn nôn, ăn no quá cũng nôn. Nôn xong cũng không có cảm giác muốn ăn nữa. Ngoài ra là mệt kinh khủng, có ngày chỉ nằm mà không làm được việc gì.

Ăn uống

Kể cả trong 3 tháng đầu mẹ cũng ăn khoẻ hơn bình thường, trước khi đi ngủ có khi lại ăn thêm ít bánh mì hay mì tôm vì đói quá.

Mẹ ăn rất nhiều cá chép, ruốc cá thì hầu như hôm nào cũng ăn.

3 tháng đầu do bị nghén nên mẹ chẳng ăn được mấy. Cảm giác thèm ăn cũng không có. Từ tháng thứ 5 trở đi thì mẹ ăn uống tốt hơn.

Mẹ có ăn cá nhưng không ăn cá chép mấy, vì Bố không đi câu được.

Tăng cân

Mẹ tăng hơn 10kg, và cảm thấy người khá nhẹ nhàng, ngay cả cho đến ngày sắp sinh, mẹ vẫn còn liều đi xe đạp được.

Mẹ tăng hơn 13kg, và cảm thấy nặng nề ngay từ tháng thứ 7. Đến tháng cuối thì hầu như mẹ đi lại cũng thấy khó, vận động thì chậm chạp, và mẹ đã phải thôi không đi xe đạp nữa. Bố cũng phải đi đón anh Chép thay mẹ. Và mẹ cũng phải cố gắng không được bế anh Chép nữa.

Thuốc thang

Mẹ không hề phải dùng đến 1 viên thuốc nào vì sức khoẻ của mẹ khá tốt.

Mẹ phải uống rất nhiều loại thuốc khác nhau, mặc dù mẹ biết điều này ảnh hưởng không tốt đến con.

Đầu tiên là thuốc cảm cúm vào tháng thứ 5, rồi thuốc chữa viêm họng (trong thời gian ở Pháp), thuốc chống co bóp tử cung (do ở tuần thứ 27 tử cung đã có dấu hiệu mở), viên sắt (do mẹ bị thiếu máu).

Nghe nhạc, đọc truyện

Mẹ thường xuyên áp tai nghe vào bụng cho Chép nghe nhạc cổ điển. Đêm nào mẹ cũng đọc truyện cho Bố nghe nên Chép cũng được nghe lây.


Mẹ hầu như không nghe nhạc và không đọc truyện buổi tối nữa vì bận và mệt quá.

Đi lại

Suốt thời gian mang thai mẹ ở Kyoto suốt, không hề đi đâu xa.

Mẹ đi lại khá nhiều. Đầu tiên là chuyến du lịch sang Pháp và Ý vào tháng thứ 5. Đây là chuyến đi xa nhất từ trước đến nay.

Sau đó là chuyến về Việt nam 10 ngày vào tháng thứ 7. Mẹ đi lại nhiều thế không biết con có mệt không.

Biểu hiện của con

Chép không hay đạp mấy, thường chỉ đạp lúc mẹ đi ngủ thôi.

Con đạp rất nhiều, hầu như cả ngày. Không hiểu con có khó chịu gì không mà đạp nhiều thế.


No comments: