Wednesday, March 12, 2008

Mong lắm Sakura

Hôm nay trời nắng ấm đẹp lắm, nhưng papa thì đến trường, anh Chép đi nhà trẻ nên chỉ có 2 mẹ con mình ra ngoài chơi với nhau thôi. Tiện thể mẹ đưa em ra Nikku mua mấy thứ nữa.Sau khi được mặc quần áo chỉnh tề để chuẩn bị đi chơi, trông em háo hức chưa, còn tròn xoe mắt lên nhìn mẹ nữa.
Mua các thứ ở Nikku xong, 2 mẹ con đi bộ ra bờ sông Kamo chơi. Trời nắng đẹp và gió nhẹ nên cũng có nhiều người bách bộ ở 2 bên bờ sông như mẹ con mình lắm. Em bắt đầu tỉnh ngủ và khóc đòi ăn nên mẹ cho em ti 1 bình 140cc đã pha sẵn từ ở nhà đem đi. Em ti hết ngay, rồi ngáp ngủ như thế này này, ra chiều buồn ngủ lắm rồi. Nhưng sau đấy thì em không chịu ngủ ngay mà mở mắt thao láo. Chắc là tại trời nắng sáng và tiếng ồn xung quanh làm em chú ý. Em cứ thức như thế cho đến lúc về đến nhà.
Dọc con đường gần sông Kamo là những hàng cây sakura trụi lá, nhưng nhìn kỹ sẽ thấy rất nhiều mầm hoa, ẩn mình để chuẩn bị nở rộ khi trời nắng ấm, báo hiệu sự chia tay của mùa đông, nhường chỗ cho 1 mùa xuân ấm áp. Nhưng tự nhiên bắt gặp 1 cây sakura nhỏ xíu đã hé nở những bông hoa đầu tiên. Hoa nở sớm làm ai đi qua cũng phải dừng lại ngắm nhìn.

No comments: