Friday, August 15, 2008

Chép 2 tuổi 7 tháng (phần 3)

Trông Chép giống như 1 thổ dân da vàng ấy nhỉ. Đây là cái mũ đội đầu để che cho nước khỏi chảy vào mặt khi gội đầu, mua ở cửa hàng 100Y. Có thể cắt bớt cái vành ở trong cho vừa với đầu nên Chép mới có cái để ngậm ở mồm thế kia đấy. Mọi hôm gội đầu thì nước chảy cả xuống mặt, bọt xà phòng có khi vào cả mắt nên Chép khó chịu lắm. Lúc nào mama tắm cho, mama đưa cho Chép 1 cái khăn, bảo Chép tự lau mặt. Chép chỉ kêu 1 tí nhưng được mama khen thì cố gắng chịu đựng cho đến khi mama gội hết bọt xà phòng trên đầu. Hôm nào mà papa tắm thì papa lại áp dụng "chiêu" khác. Papa bảo Chép làm con shiro-kuma (tức là con gấu trắng), nghĩa là lúc bôi xà phòng lên đầu, còn sau đó thì sẽ biến thành con kuro-kuma (con gấu đen) khi tắm xong. Được vài hôm đầu thì Chép cũng khoái trí với trò gấu đen-gấu trắng đấy lắm, nhưng sau đó thì kêu "Chép không thích làm ku-ma trắng đâu". Papa cứ vừa phải gội đầu cho Chép vừa làm trò thì Chép mới chịu.

Dạo này Chép lại thích uống sữa tươi. Chẳng qua là vì thấy em Khanh được bú bình nên Chép cũng đòi 1 bình giống như thế, rồi nằm ngửa ra tu giống như em. Tất nhiên là mama rót vào bình sữa tươi chứ không phải sữa bột như của em Khanh. Với lại mùa hè trời nóng, Chép uống sữa tươi lạnh để trong tủ lạnh thì thấy mát nên uống nhiều lắm. Lúc nào khát nước đòi uống nước là mama rót sữa thay cho nước. Con trai uống được sữa nhưng vẫn chẳng thấy "béo trắng" ra tí nào nhỉ, vẫn gầy gầy đen nhẻm ra. Mùa hè chạy nhảy phơi nắng nhiều thì lại càng đen hơn. Papa còn bảo "Chép đen hơn cả papa rồi".

Chép là đồng minh của mama. Chép bây giờ biết bênh và bảo vệ mama lắm. Có hôm mama giả vờ gọi Chép ra cứu khi bị papa túm tay túm chân, thế là Chép chạy ra ngay, rồi dùng hết sức kéo papa ra, rồi vừa quát papa là "dame" (không được), vừa đánh trả papa. Trông còn hùng hùng hổ hổ ra vẻ rất nghiêm trọng mà bố mẹ không nhịn được cười. Rồi còn không quên quay lại phía mama xoa xoa xem mama có bị đau không, rồi còn "gomen" (xin lỗi) thay cho papa nữa chứ. Xong việc thì khoanh 2 tay trước bụng cứ như là anh hùng rơm ấy. Có hôm nào mà papa ngủ dậy muộn thì mama sai Chép "con vào đánh thức papa dậy đi". Thế là Chép chạy vào gọi "papa okite" (papa dậy đi), rồi nếu papa vẫn chưa dậy thì Chép ngồi lên người papa phi nhong nhong như phi ngựa. Papa đau quá đành phải dậy ngay.

Chuyện về anh Chép thì còn nhiều lắm, chẳng biết kể đến bao giờ mới hết. Mama kết thúc loạt bài về anh Chép bằng kết quả chiều cao cân nặng các cô đo ở nhà trẻ lúc Chép được 2 tuổi 7 tháng nhé.
Cân nặng: 12.8kg
Chiều cao: 90.3 cm


No comments: