Sunday, August 24, 2008

Ảnh mới

Papa mới chộp được cái ảnh con gái giơ tay lên ngắm đây này. Khiếp, điệu chảy nước nhỉ. Hồi trước mama có thấy anh Chép làm thế đâu. Xoè 5 đầu ngón tay ra ngắm, rồi có lúc còn nắm tay vào để ngắm. Ngắm tay này rồi lại ngắm sang tay kia. Chưa hết, lại con giơ cả chân lên ngắm nữa chứ. Cái mắt thì mở to ra, tròn xoe, ngắm rất là chăm chú. Con gái ơi là con gái, sau này con biết soi gương khéo lại ngắm suốt ngày ấy nhỉ.
Mẹ đọc cho 2 anh em nghe quyển sách Pinpon basu vừa mượn ở nhà trẻ về. Em Khanh cũng nằm nghe rất chăm chú nhé. Nhưng quyển này sau đấy đã bị anh Chép xé mất 2 tờ rồi. Từ trước đến giờ anh Chép có bao giờ xé sách đâu, thế mà chả hiểu sao lại xé đúng cái quyển mượn ở nhà trẻ này. Mà đây là quyển các cô mới mua về, mới tinh, đề tháng 7/2008. Mama quên mất chưa đem đến để xin lỗi cô đây này. Không biết phải ăn nói với cô thế nào đây.
Còn đây là anh Chép "đọc" cho em Khanh nghe đấy. Nói là đọc, chứ anh Chép cứ liến thoắng, nghĩ ra được từ nào thì nói từ ấy. Nghe cô và mẹ đọc rồi thì cũng nhớ được 1 ít, nhưng diễn đạt lại chưa hoàn chỉnh nên cứ từ nọ xọ sang từ kia, nghe buồn cười lắm.
Anh Chép thì cao hứng đọc, còn em Khanh cứ tròn mắt ra chả hiểu gì. Mà anh Chép cũng chả cần quan tâm xem cô em có hiểu không.

No comments: