Saturday, August 2, 2008

Sắp hết những ngày vắng papa

Ngày thứ bẩy: dành trọn buổi tối cho con
Hôm nay mama quyết định để máy tính ở lab, không đem về nhà. Papa đi vắng, cầm cái máy tính của mama đi, còn để cho mama dùng cái máy IBM nặng trình trịch. Thế mà hôm nào mama cũng vác đi vác về cái máy đấy. Cảm giác lúc nào mà không kết nối internet là thấy người nó thiếu thiếu cái gì đấy (đúng là con nghiện nhỉ). Thế mà hôm nay mama quyết định sẽ dành cả buổi tối cho 2 con, không có chát chít, bờ lóc bờ liếc gì hết. Buổi tối của 3 mẹ con thật nhẹ nhàng, và trôi qua cũng rất nhanh. Chỉ có vài lần anh Chép làm em đau nên bị mẹ mắng. Nhưng anh Chép biết bây giờ không kêu papa để ăn vạ được, nên được 1 lúc thì lại ra làm lành với mẹ. Anh Chép có tính là không giận dỗi lâu đâu, và luôn chủ động đến làm lành. Con trai tình cảm lắm.
Mà hôm nay ở nhà trẻ anh Chép ngủ trưa ngoan lắm. Thấy cô khoe thế. Cô bảo hôm nay cô cho anh Chép tắm pool lâu hơn mọi hôm 15p, nên chắc anh Chép mệt và buồn ngủ. Nhưng mama thì tin rằng con trai mẹ đã nghe lời mẹ dặn từ hôm trước nên làm theo đấy thôi. Con trai mẹ ngoan quá. Xứng đáng được mẹ thưởng cho 2 cái kẹo, hihi.

Ngày thứ tám - ngày cuối cùng
Khi mama đang viết những dòng này thì chắc papa đang ngồi trên máy bay để về với mẹ con mình. Sẽ chấm dứt những ngày 3 mẹ con lủi thủi và mama phải làm hết mọi việc 1 mình. Khi nào papa về, mama sẽ để papa làm hết để mama nghỉ ngơi mới được. Phù, mama mệt đến mức mà không viết nổi được nữa đây này.
Không biết papa sẽ mua quà gì cho 3 mẹ con mình nhỉ. Mấy lần nói chuyện điện thoại với papa, anh Chép toàn dặn papa mua kẹo này, mua ringo (táo) này, lại còn mua cả takoyaki nữa chứ. Ở bên đấy thì làm gì có takoyaki hả con trai.
Hôm nay là thứ 7 nhưng 2 anh em đi nhà trẻ để mẹ còn dọn dẹp nhà cửa, đi chợ mua cái gì papa thích nữa.
Papa ơi, bỏ 3 mẹ con đi chơi thế là đủ rồi đấy. Papa về làm "nhiệm vụ" đi nhé. 3 mẹ con mong papa lắm!

No comments: