Sunday, August 17, 2008

Khanh sắp tròn 7 tháng

Em Khanh đây, không mọi người lại cứ bảo là mama thiên vị anh Chép, toàn kể về anh Chép. Dạo này em Khanh cũng biết làm thêm được nhiều trò lắm. Em Khanh đã biết lẫy "nhẹ nhàng" hơn rồi. Hơi tí là có thể lẫy ngay được. Rồi em còn quay đầu xung quanh để nhìn nữa. Lúc nào mỏi cổ thì lại đập bụp cái đầu xuống phịch một cái để nghỉ ngơi. Anh Chép nhìn thấy chiêu này của em thì buồn cười lắm, toàn bắt chước theo. Ở nhà trẻ cô giáo bảo nếu lẫy trên đệm thì em Khanh đập bụp đầu xuống mạnh lắm. Nhưng nếu lẫy trên sàn gỗ thì em hạ đầu nhẹ hơn. Hay là em biết phân biệt nhỉ, chứ đập đầu xuống cái sàn gỗ đấy thì cũng đau đấy con nhỉ.

Em Khanh nhìn anh Chép đang ăn là cũng biết đòi rồi. Hoặc đang cầm cái bánh ăn mà bị anh Chép lấy mất thì thế nào cũng khóc toáng lên. Em Khanh có cái đồ chơi cho vào miệng cắn cắn cho khỏi ngứa răng thì anh Chép cũng hay xông vào giật của em lắm. Đang gặm thì bị giật mất nên em Khanh gào lên ngay.

Em Khanh có 2 cái răng nhú lên cao rồi. Hôm nọ anh Chép nghịch cho tay vào mồm em bị em cắn cho đau quá nên anh Chép sợ rồi. Bón cho em bằng thìa thì em còn cắn cái thìa 1 tí mới chịu nhả ra.

Bây giờ Khanh lại hay có kiểu xoè bàn tay ra trước mặt rồi ngắm nghía, trông buồn cười lắm (mãi mà mama chưa chộp được kiểu ảnh như thế của Khanh). Con gái vừa ngắm tay chắc vừa nghĩ "mình chưa thấy có bàn tay nào vừa xinh vừa ngon như tay của mình".

Bây giờ Khanh đã được ăn đậu, cá trắng, lòng đỏ trứng gà, 1 số loại rau và củ. Khanh có vẻ thích ăn lắm. Nhưng đang cho ăn khoai lang ngọt ngọt mà chuyển sang ăn cháo thì hay có kiểu nhăn mặt hoặc nhả cháo ra vì thấy cháo nhạt không có mùi vị gì mà. Phải rút kinh nghiệm cho con ăn cháo, đậu trước rồi mới ăn những thứ khác.



No comments: