Tuesday, August 5, 2008

Chùm ảnh Chicago

Chuyến bay từ Chicago về Kansai của Papa cất cánh chậm 1 tiếng, do có thông báo máy bay gặp sự cố về engine. Khiếp, nghe sợ nhỉ. Papa bảo vừa ngồi trên máy bay vừa run. Nhưng papa về đến nhà an toàn rồi. Lúc 10h tối. Anh Chép thì vừa ngủ xong nên không được đón papa về. Em Khanh đang ngủ thì lại thức dậy, mắt mở to thao láo nhìn papa cười toe toét. Papa mua bao nhiêu là quà cho 3 mẹ con mình nhé. Từ hồi quen papa đến giờ chưa bao giờ mama thấy papa mua nhiều quà thế. Còn cả quà của bác Giang nữa. Toàn là đồ chơi anh Chép thích.

Papa về vẫn chưa quen hẳn với múi giờ ở Nhật, nên toàn đi ngủ sớm. Anh Chép thấy papa đi ngủ thì chạy vào đánh thức papa, bắt papa phải dậy vì chưa đến giờ đi ngủ, rồi còn cưỡi nhong nhong lên người papa nữa chứ. Đấy, papa thấy ở nhà mệt chưa.

Papa cũng có bao nhiêu chuyện để kể về Chicago. Nhưng thành phố Chicago chỉ toàn thấy nhà là nhà, trông phát chán nhỉ. Các viện bảo tàng thì đúng là đại diện cho nền văn hoá còn rất ngắn của nước Mỹ, chỉ toàn là những sản phẩm hiện đại do con người mới chế tạo ra những năm gần đây như tàu ngầm, máy bay, hay thiết bị thăm dò mặt trăng, vũ trụ gì đó. Papa bảo chẳng có gì nhiều để xem.

Xa xa cũng toàn thấy nhà cao tầng,
IMG_87971

Lại gần cũng vẫn chỉ thấy nhà
IMG_84241

Quả cầu nước nổi tiếng của Chicago. Trông xa thì bóng bẩy thế mà lại gần toàn dấu tay của du khách trông bẩn ơi là bẩn.
IMG_85261

IMG_85071

Một góc nhìn khác.
IMG_85481

Nhà du hành vũ trụ là papa đang chuẩn bị bay lên mây, hehe.
IMG_87011

IMG_89261
Chicago về đêm.
IMG_89751

No comments: