Monday, August 4, 2008

Papa với gia đình bác Châu Giang

Papa sang đến nơi thì sáng hôm sau là Chủ nhật nên tranh thủ đi tàu đến nhà bác Châu Giang chơi 1 ngày. Nhà 2 bác cách chỗ hội thảo khoảng 200km, đi tàu mất hơn 2 tiếng, nhưng thấy papa bảo vé tàu ở Chicago rẻ hơn nhiều so với ở Nhật. Không chỉ có vé tàu mà chi phí giao thông nhìn chung là rẻ hơn. Nước Mỹ rộng thế cơ mà, cho nên rẻ là phải thôi.

Khung cảnh xung quanh nhà 2 bác đẹp thật, rộng rãi, thoáng mát và nhiều cây xanh. Đúng là ở Mỹ đất đai rộng thật. Chứ ở Nhật thấy cái gì cũng bé, cũng chật chội, nhất là ở thành phố. Cả gia đình đi dạo trông thanh bình và hạnh phúc chưa này. Anh Bình và anh Minh cũng lớn quá rồi. Không nhận ra cu Bình ngày xưa nữa. Thấy papa bảo là cu Bình phát âm tiếng Anh chuẩn lắm. Thỉnh thoảng còn chạy ra check tiếng Anh của chú Hưng nữa chứ.
IMG_83541

2 anh em thì không thích chụp ảnh, toàn chạy trốn đi. Anh Bình thì đang nhăn nhó vì trời nóng quá. Còn cu em thì ngượng không chịu ngẩng mặt lên.
IMG_83581

Papa chụp ảnh với cả gia đình. Trông bác Châu mặt mũi nghiêm trọng cứ như giáo sư ấy nhỉ.
IMG_83471

Cu Minh lại ngượng không chịu cho chụp ảnh đây.
IMG_83481

Papa sang đúng hôm có barbecue nên được ăn ké nhé. Anh Bình thì nhìn cũng đen đen, hao hao giống em Chép nên Chép xem ảnh này toàn bảo là "papa đang bế Chép" thôi.
IMG_83701

Tạm biệt gia đình bác Châu Giang nhé. Cả nhà Chép hẹn khi nào sẽ có dịp sang tận nơi để em Chép chơi với 2 anh đấy.

No comments: