Sunday, July 13, 2008

12/7 Em Khanh lẫy được rồi

Cả nhà đợi mãi rồi cũng đến ngày em Khanh biết lẫy. Ở Việt nam mọi người hay bảo trẻ con có thể "trốn lẫy" nhưng hình như ở Nhật không có khái niệm này. Nếu trốn lẫy thì làm sao trẻ con tập bò hay tập ngồi được nhỉ.

Em Khanh đã cố gắng xoay nghiêng người từ mấy tuần nay rồi, nhưng chỉ vặn được nửa người dưới, còn cái đầu nặng thì không thể nào mà xoay được. Thế mà hôm thứ 7 vừa rồi (12/7) em Khanh đã xoay được cả cái đầu, tức là cả người ở vị trí úp xuống giường, thế là bố mẹ "tính" là em đã lẫy được rồi. Gọi là "tính" vì cái kiểu lẫy của em cũng chẳng giống ai. Như anh Chép hồi xưa lúc biết lẫy thì đặt nằm xuống giường một cái là đã lẫy một cách nhẹ tênh, hở ra 1 cái là lại thấy lẫy rồi. Nhưng em Khanh thì lẫy chậm chạp lắm, mãi mới lật được cái người, lật xong rồi thì mệt quá không ngẩng được cái đầu lên, úp luôn mặt xuống giường nghỉ 1 lúc, rồi mới ngẩng đầu lên, rồi lại úp xuống nghỉ 1 lúc, cứ thế cứ thế vài lần thì kêu ré lên vì mệt. Trông em lẫy nặng nề lắm, buồn cười lắm. Nhưng mà thế là em cũng cố gắng lắm rồi. Biết lẫy rồi thì con sẽ tha hồ mà nhìn ngắm xung quanh nhỉ.

Dạo này em Khanh cũng thích chơi đồ chơi hơn rồi. Chả bù cho mấy tháng trước thì chỉ liếc đồ chơi 1 tí rồi lại quay đi, chả quan tâm mấy. Nhưng bây giờ Khanh thích nhìn những thứ nhiều mầu sắc, thích giật cái đồ chơi có nhạc, thích được xem truyện tranh. Nhất là lúc nào anh Chép ngồi bên cạnh đọc líu lo truyện về chiếc xe cứu hoả hay các loại máy bay, tàu điện là em Khanh cười khoái trí lắm. Những lúc đấy mama cứ để cho 2 anh em thoải mái chơi với nhau để surf net, hehe.

Cái video em Khanh tập lẫy thì mama sẽ cho lên sau vậy. Tạm thời là mấy cái ảnh đã nhé.
Trông em Khanh nằm ngủ dạng chân ra này. Xấu nhỉ.
IMG_8157
Lúc nào nằm chơi cũng dạng tay dạng chân ra.
IMG_8159
"Người mình nóng nhễ nhại thế này mà anh Chép cứ thích ôm"
IMG_8160

No comments: