Tuesday, July 22, 2008

Bống Khanh tròn 6 tháng

IMG_8252

IMG_8253

6 tháng đầu tiên của em Khanh. Mẹ đọc sách thấy nói rằng 6 tháng đầu đời này quan trọng lắm. Nếu được chăm sóc và giáo dục tốt thì có ảnh hưởng rất lớn đến giai đoạn trưởng thành sau này. Mama thì không có điều kiện ở bên cạnh con suốt 6 tháng, mà từ tháng thứ 3 con đã phải đi nhà trẻ rồi. Như thế thì không biết là mama đã "chăm sóc con tốt" chưa nhỉ? Nhưng con gái biết thương mẹ lắm.

  • Con không bắt bố mẹ phải bế và ru ngủ, con tự nằm ngủ trên giường mặc dù đôi khi cũng khóc gắt ngủ.
  • Con biết ngủ đúng giờ, lại không dậy đêm nên từ hồi sinh con ra mẹ không phải mất ngủ đêm bao giờ. Chỉ có dạo này là con dậy rất sớm lúc 5h, 6h sáng vì nóng quá hoặc đòi uống sữa.
  • Con uống sữa rất ngoan mà mẹ chưa bao giờ phải ép con ăn cả. Con chỉ khóc khi nào nóng hoặc đói bụng. Con khi no, con chẳng quấy khóc, mà nằm chơi hoặc nhoẻn miệng cười với mẹ.
  • Dạo này con hay cười lắm. Khuôn mặt con lúc nào cũng tươi tắn. Nhìn thấy mẹ từ đằng xa là con đã nhoẻn miệng cười. Cái điệu cười rất duyên. Càng nhìn càng thấy yêu, con gái ạ.
  • Dạo này con gái đã biết "chịu đựng" hơn rồi. Anh Chép có chạm vào người con hay ôm con mạnh 1 tí thì con cũng không khóc như hồi trước nữa, mà có khi lại cười với anh 1 cái. Có lúc anh Chép còn gối cả đầu lên người con mà con cũng không khóc đâu nhé. Mama cứ tưởng con gái hơi 1 tí là khóc nhè, thế mà không phải. Con cũng gan lì lắm. Papa bảo sau này cho con gái đi học võ để "trị" ông anh. Anh Chép có động vào em là em "đá" ngay.
  • Con gái vẫn mút tay và con thêm cả mút chân rồi. Con đưa được chân lên mồm mút ngon lành. Cái gì con cầm được là sẽ đưa ngay vào mồm. Những cái nào sạch thì mama vẫn để cho con "thưởng thức".
  • Con rất sợ nóng và ngủ ngon nếu bật điều hoà. Về khoản này thì hình như con hợp với bà ngoại đây. Lúc nào chỉ bật quạt là người con nóng nhễ nhại, sờ vào thì nhớp nháp, ngủ thì quay bên nọ bên kia. Nhưng nếu bật điều hoà thì con thấy dễ chịu ngay, đang ngủ ọ ẹ thì cũng hết ọ ẹ luôn, ngủ im thin thít. Nhưng bật điều hoà cả đêm thì sợ lạnh nên mẹ hay tắt đi để bật quạt. Y như rằng được 1 lúc là con lại ngọ ngoạy. Cứ chiều con gái thế này thì cuối tháng mama méo mặt vì trả tiền điện thôi.
Con gái có cái mắt to, mũi hơi tẹt, miệng rộng và cái trán như "sân bay", lại còn dô nữa. Papa bảo trời mưa khéo không ướt mũi vì cái trán dô nó che hết rồi mà. Hừm, papa chỉ có hay nói xấu người ta. Cả nhà yêu con nhiều lắm!

No comments: